- Làm công tác operation dịch vụ giao nhận, vận chuyển, logistics của chi nhánh.
- Tiếp nhận thông tin từ bộ phận sale để thiết lập bộ hồ sơ, chứng từ, mở job file theo dõi và thực hiện toàn bộ công việc từ khi bắt đầu phát sinh cho đến khi hoàn tất job file. Bộ chứng từ phải được lập theo mẫu biểu thống nhất Công ty đã ban hành, áp dụng.
- Thực hiện các giao dịch qua email, điện thoại để sửa đổi, cập nhật thông tin mới của job đó với: khách hàng, nhà cung cấp dịch vụ, các cơ quan hải quan, biên phòng, kiểm dịch, đăng kiểm… liên quan đến job để hoàn thành yêu cầu của job đến khi kết thúc.
- Thực hiện trình tự xử lý bộ chứng từ theo quy trình thực hiện đối với từng job.
- Tập hợp chứng từ tiếp nhận từ nhà cung cấp, các cơ quan gửi đến liên quan đến job.
- Gửi chứng từ, invoice, debit note cho khách hàng để yêu cầu thanh toán.
- Chuyển chứng từ thanh toán:phải thu/ phải trả cho kế toán làm thủ tục thanh toán.
- Phối hợp với nhân viên sale, bộ phận sale trong việc xử lý công việc operation. Nhận chỉ đạo từ Phòng kinh doanh của Công ty để thực hiện các công việc cần sự phối hợp giữa Công ty và các chi nhánh cho các dự án của Công ty.
- Làm thêm công việc khác khi có yêu cầu hoặc điều động từ Công ty.
- Học vấn: Đại học
- Độ tuổi: 25 – 45
- Có lý lịch nhân thân tốt, không có tiền án, tiền sự.
- Kinh nghiệm: có ít nhất 02 năm kinh nghiệm ở vị trí tương tự.
- Kiến thức: Quản lý, ngoại thương, giao nhận vận tải quốc tế, vận tải đa phương thức, logistics. Thông thạo các quy định về thủ tục hải quan, các điều kiện giao nhận xuất nhập khẩu.
Được huấn luyện lại tại chỗ trong quá trình làm việc theo chuẩn mực và hệ thống quy chế, quy trình tác nghiệp của Công ty.
- Có kiên thức và kỹ năng soạn thảo hợp đồng, sale proposal, báo giá, booking, lập debit note, invoice, các chứng từ khác…
- Khả năng tính giá
- Có kỹ năng và kinh nghiệm: giao tiếp, đàm phán, thương lượng tốt.
- Ngoại ngữ: Bắt buộc giao tiếp tốt bằng tiếng Anh: Nghe , nói , đọc, viết, đặc biệt biết sử dụng các từ ngữ chuyên ngành về thương mại, hàng hải, logistics, ngoại thương. Biết thêm 1 ngọai ngữ khác là một lợi thế.
- Yêu cầu khác: chịu áp lực công việc cao, năng động, nhiệt tình, sáng tạo, sẵn sàng làm việc ngoài giờ, đi công tác xa dài ngày theo điều động của Công ty.
- Ưu tiên cho ứng viên đã đảm đương chức vụ và phạm vi công việc tương tự. Yêu cầu này được đánh giá thông qua phỏng vấn trực tiếp tại văn phòng chi nhánh tại Hải Phòng hoặc phỏng vấn online với Công ty. Ứng viên được chọn sẽ được mời làm việc.
- Mức lương thỏa thuận khi phỏng vấn theo đánh giá năng lực, kinh nghiệm và đề nghị của ứng viên. Mức lương thử việc bằng 80% mức lương chính thức
- Được xét thưởng cuối năm theo hiệu quả công việc.
- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm, nghỉ phép, … theo quy định của Luật lao động
- Thời gian thử việc: 02 tháng.