1. Thu thập, phân tích thông tin về thị trường:
- Thu thập và tổng hợp thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh, các sản phẩm theo phân đoạn thị trường, nhóm khách hàng.
- Nghiên cứu và đề xuất các biện pháp quảng bá, giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu Công ty thuộc phạm vi phụ trách.
2. Triển khai kế hoạch kinh doanh, tìm kiếm khách hàng và xúc tiến ký kết hợp đồng:
- Lập kế hoạch công tác tuần, tháng trình Quản lý trực tiếp. Thực hiện kế hoạch được duyệt.
- Tiếp nhận thông tin, yêu cầu của khách hàng. Liên hệ, giải đáp, tư vấn về chất lượng, giá cả sản phẩm…cho khách hàng.
- Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng; thiết lập những những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch công tác hàng ngày đối với những quan hệ kinh doanh hiện có hay những quan hệ kinh doanh tiềm năng khác.
- Hiểu rõ và thuộc tính năng, giá, ưu nhược điểm của sản phẩm của Công ty, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
- Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng.
- Lập danh sách các khách hàng tiềm năng, đề xuất các kế hoạch/phương án tiếp cận, gặp gỡ, chăm sóc khách hàng nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ.
- Phối hợp với các đơn vị/cá nhân liên quan chào hàng và tham gia đàm phán, xúc tiến ký kết hợp đồng.
- Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng…
3. Theo dõi, đôn đốc quá trình thực hiện hợp đồng, hỗ trợ thu hồi công nợ:
- Lên dự thảo hợp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý cơ bản, chuyển cho Quản lý trực tiếp xin ý kiến về các điều khoản hợp đồng. Lập thủ tục ký kết hợp đồng, tiến hành ký kết hợp đồng, phối hợp Quản lý trực tiếp và phòng Tài Chính Kế Toán trong việc lưu và theo dõi hợp đồng đã ký.
- Theo dõi, phối hợp các bộ phận liên quan để đôn đốc quá trình thực hiện hợp đồng đảm bảo đúng yêu cầu, đúng thời hạn.
- Làm đầu mối tiếp nhận thông tin và phối hợp với các bên giao hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh, vướng mắc liên quan đến nội dung hợp đồng.
- Hỗ trợ nhân viên kế toán chi nhánh/cửa hàng trong việc hoàn thiện hồ sơ thanh toán và đôn đốc thu hồi công nợ đến hạn, quá hạn.
4. Quản lý hồ sơ khách hàng và thực hiện kế hoạch chăm sóc khách hàng:
- Lập hồ sơ quản lý khách hàng.
- Lên lịch và thực hiện chăm sóc khách hàng theo định kỳ tháng/quý/năm.
- Nắm bắt hoạt động, tình hình tài chính của khách hàng do mình quản lý.
5. Địa bàn hoạt động:
Tp Hải Phòng và các quận, huyện trực thuộc
- Có hình thức ưa nhìn, vui vẻ hòa nhã
- Có kỹ năng bán hàng và thương lượng với khách hàng
- Chân thành và đáng tin cậy
- Không có các vấn đề rắc rối trong kinh doanh trước đây
- Thành thạo vi tính văn phòng
- Có thể giao tiếp bằng tiếng Anh là điểm ưu tiên
- Ưu tiên các chuyên ngành: marketting, quản trị kinh doanh, pr, thương mại...
Lương cứng+ phụ cấp + thưởng theo doanh số
Hưởng các chế độ theo quy định nhà nước: BHXH, BHYT, BHTN…